สูตรอาหารหอยจ๊อปู ร้านเลตรัง 2 จ.ตรัง

หอยจ๊อปู ร้านเลตรัง 2 จ.ตรัง

Share :

ไม่กินถือว่าผิด เมนูหอยจ๊อปู ร้านเลตรัง 2 จ.ตรัง

ตั้งต้นที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง (อยู่ด้านซ้ายมือ) จากนั้นขับตรงไป พอผ่าน สี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวขวา เข้าซ.ราชดำเนิน 1 ทางจะ วันเวย์ ให้เลี้ยวซ้าย เข้า ซ.ไทรงาม 2 สุดซอยแล้วเลี้ยวขวา กลับเข้า ซ. ไทรงาม 1 ร้านจะอยู่ซ้ายมือ หลังรพ.ราชดำเนิน

ร้านนี้ เปิดมาแล้วเกือบ 20 ปี โดยกำนันพรศักดิ์ และคุณอุษา เกลี้ยงช่วย เริ่มแรกเปิดเป็น ที่พักและร้านอาหาร อยู่ที่ ปากเมง แต่พอลูกค้าติดอกติดใจในรสชาติอาหาร จึงขอให้มาเปิดขายในตัวเมือง ทางร้านจึงตัดสินใจ เปิดร้านนี้ขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ควบคุมคุณภาพ ให้ได้มาตรฐานปัจจุบัน คุณจิดาภาซึ่งเป็นลูกสาว ก็เข้ามาช่วยดูแลกิจการด้วย ที่ร้านมีเมนูมากมายให้เลือก ทั้งแกงส้มปักษ์ใต้, กุ้งผัดสะตอ และ ปูผัดผงกะหรี่ หมั่นโถวทอด แต่ถ้ามาร้านนี้ ไม่กิน หอยจ๊อปู ถือว่าผิด

วิธีทำ นำปูม้า แห้ว ไก่สับ น้ำตาล พริกไทย น้ำมันงา เกลือ ไข่ขาว ผักชี ต้นหอม มา คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้น นำฟองเต้าหู้ มาห่อ แล้วมัดให้เป็นลูกๆ ขนาดเท่าๆ กัน นำไปนึ่งประมาณ 10 นาที พอได้ที่ ก็นำมาตากผึ่งให้แห้ง แล้วตัดเป็นลูกๆ แช่ตู้เย็นพอลูกค้าสั่ง ก็นำมาทอดไฟอ่อนๆ ประมาณ 10 นาที  เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มทะเล และน้ำจิ้มบ๊วย สูตรเด็ดของร้าน

เคล็ดลับ เน้นที่วัตถุดิบ ปูม้า ต้องสด เท่านั้น , ใจ ต้อง ป๋า ไม่หวงเครื่อง , ไม่ปรุงแต่งเยอะ ถึงจะได้กลิ่นปูม้าชัดเจน กลมกล่อม หอม เตะจมูก -เนื้อปูม้า ต้องแน่นๆ เน้นๆ เต็มๆคำ ถึงจะสุดยอด

หอยจ๊อปู ลูกละ 50 บาท

ร้านเลตรัง 2 จ.ตรัง เปิด 2 ช่วงเวลา 06.00 - 14.00 น.และ 17.00 – 22.00 น. โทร. 0 7521 7700, 08 1665 5870 **ปัจจุบัน ส่งทั่วประเทศ **

มา จ.ตรัง ไม่กิน หอยจ๊อปู ที่ ร้านเลตรัง 2 ถือว่าผิด