บทความครัวคุณต๋อยอยากบอก1 มี.ค. 64

ครัวคุณต๋อย อยากบอก 6 วิธี สยบกลิ่นคาวปลา ที่ติดมือแน่น ให้จางหาย

Share :

ครัวคุณต๋อย อยากบอก 6 วิธี สยบกลิ่นคาวปลา ที่ติดมือแน่น ให้จางหาย

คุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายคน คงหนักใจจะทำเมนูปลาทีไรคิดแล้วคิดอีก เพราะกลิ่นคาวปลามันช่างเกาะแน่นติดมือซะเหลือเกิน วันนี้ครัวคุณต๋อย มีเคล็ดลับการดับกลิ่นคาวดีๆ มาให้ทุกคนได้เลือกใช้กัน ใครสะดวกวิธีไหนทำตามกันได้เลยนะจ๊ะ หมดปัญหากลิ่นคาวกวนใจอย่างแน่นอน

ดับกลิ่นคาวด้วยผิวมะนาว เลมอนหรือมะกรูด ผิวของมะนาว เลมอน และมะกรูดจะมีน้ำมันหอมระเหย และมีกรดที่ช่วยดับกลิ่นคาวได้ดี เมื่อนำมาถูกกับมือจนทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้มือของคุณจะเปลี่ยนเป็นหอมสดชื่นเลยค่ะ

ดับกลิ่นคาวด้วยเกลือป่น เกลือมีคุณสมบัติดูดกลิ่นได้ดี นำเกลือใส่มือประมาณ1 ช้อนโต๊ะหยดน้ำเปล่าเล็กน้อย จากนั้นถูกมือขัดเบาๆจนทั่ว ระวังเม็ดเกลือบาดมือนะคะ แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดกลิ่นคาวก็จะจางลงค่ะ

ดับกลิ่นคาวด้วยน้ำชา ในน้ำชาจะมีสารแทนนิน ที่สามารถช่วยดับกลิ่นคาวปลาให้เบาบางลงได้ โดยให้เราถูมือในน้ำชาหรือถูกกับใบชา(กากใบชา) จนทั่ว แล้วล้างออกด้วยสบู่อีกครั้งแค่นี้ก็ช่วยให้กลิ่นคาวนั้นเบาลงได้ค่ะ

ดับกลิ่นคาวด้วยน้ำซาวข้าว เนื่องจากเมล็ดข้าวมีคุณสมบัติดูดซับกลิ่นได้ดี น้ำซาวข้าวจึงช่วยดับกลิ่นคาวให้เบาบางลงได้ เพื่อแค่ถูกมือให้น้ำขาวสักครู่ แล้วล้างออกด้วยสบู่อีกครั้ง กลิ่นคาวก็จะเบาบางลงได้

ดับกลิ่นคาวด้วยปูนแดงผสมน้ำเปล่า ปูนแดงมีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดกลิ่นได้ดี เพียงแค่นนำปูนแดงเล็กน้อยผสมน้ำเปล่า แล้วนำมือลงปถูกจนทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำสบู่อีกครั้ง